MỤC LỤC
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
1. MỤC ĐÍCH
2. PHẠM VI
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
6. BIỂU MẪU
7. HỒ SƠ CẦN LƯU
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung |
Trang / Phần liên quan việc sửa đổi |
Mô tả nội dung sửa đổi |
Lần ban hành / Lần sửa đổi |
Ngày ban hành |
|
|
Ban hành theo Quyết định số 2804/QĐ-UBND ngày 19/5/2023 của UBND thành phố Hà Nội |
01 |
15/6/2023 |
Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC |
Trang 5 Mục 5.4 |
Giảm thời gian giải quyết TTHC từ 15 ngày xuống còn 14,5 ngày |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. MỤC ĐÍCH
Quy định trình tự tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá, đảm bảo thủ tục được giải quyết theo thẩm quyền quản lý của UBND phường và theo đúng quy định của pháp luật.
2. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng đối với Tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
Cán bộ, công chức thuộc bộ phận Văn hóa thông tin, bộ phận TN&TKQ giải quyết TTHC và các bộ phận có liên quan thuộc UBND phường chịu trách nhiệm thực hiện và kiểm soát quy trình này.
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
- Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.1
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
- UBND: Ủy ban nhân dân
- TTHC: Thủ tục hành chính
- TN&TKQ: Tiếp nhận và trả kết quả
- CT: Công Thương
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1 |
Cơ sở pháp lý |
|||||
|
- Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; - Điều 38 Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá; - Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá. - Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến Điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương. - Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương. - Phụ lục 46 và 47 Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26/12/2018 của Bộ Công thương quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá; - Thông tư số 30/2022/TT-BCT ngày 04/11/2022 của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26/12/2018 của bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá; - Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hoá, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hoá. - Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội. - Quyết định số 2804/QĐ-UBND ngày 19/5/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương Hà Nội. |
|||||
5.2 |
Thành phần hồ sơ |
Bản chính |
Bản sao |
|||
a |
Đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá Phụ lục số 46 ban hành kèm theo Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26/12/2018 của Bộ Công Thương |
x |
|
|||
b |
Bản sao Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá đã được cấp |
|
x |
|||
c |
Các tài liệu chứng minh nhu cầu sửa đổi, bổ sung |
|
x |
|||
5.3 |
Số lượng hồ sơ |
|||||
|
01 bộ |
|||||
5.4 |
Thời gian xử lý |
|||||
|
14,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
|||||
5.5 |
Nơi tiếp nhận và trả kết quả |
|||||
|
- Tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường (đối với trường hợp nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích) hoặc qua phần mềm tại địa chỉ http://dichvucong.hanoi.gov.vn (đối với trường hợp nộp trực tuyến). - Trả kết quả: Tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Quang Trung. |
|||||
5.6 |
Phí |
|||||
|
* Phí thẩm định: - 1.200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần (đối với chủ thể kinh doanh là tổ chức, doanh nghiệp). - 400.000 đồng/điểm kinh doanh/lần (đối với chủ thể kinh doanh là hộ kinh doanh, cá nhân). (Chỉ thu phí thẩm định khi thay đổi địa điểm kinh doanh hoặc bổ sung địa điểm kinh doanh) |
|||||
5.7 |
Quy trình xử lý công việc |
|||||
TT |
Trình tự |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/Kết quả |
||
B1 |
Công dân truy cập vào hệ thống, lựa chọn dịch vụ, khai báo thông tin thủ tục theo mẫu, đính kèm các tài liệu nếu có yêu cầu; Thông báo của hệ thống khi công dân đăng ký thành công (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến). Hoặc nộp hồ sơ cho cán bộ Một cửa (đối với trường hợp nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích) |
Tổ chức/cá nhân |
Khi có nhu cầu |
Thành phần hồ sơ theo mục 5.2 |
||
B2 |
Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đăng ký của công dân. Công chức TNHS và TKQ thực hiện kiểm tra hồ sơ. + Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ, ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả đối với trường hợp nộp trực tiếp; tích chuyển hồ sơ trên hệ thống đối với trường hợp nộp trực tuyến và thực hiện chuyển hồ sơ cho Công chức VHXH phụ trách VHTT thụ lý giải quyết. + Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện hoặc cần bổ sung hồ sơ, Bộ phận TNHS và TKQ sẽ thông báo và gửi hướng dẫn đến công dân. |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả |
1/2 ngày |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả - mẫu số 01 - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ -mẫu số 02 - Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - mẫu số 03
|
||
B3 |
Tiếp nhận hồ sơ do bộ phận TN&TKQ chuyển đến để thụ lý giải quyết |
Công chức VHXH phụ trách VHTT |
Hồ sơ của tổ chức, cá nhân; Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ – mẫu số 05 |
|||
B4 |
Cán bộ thụ lý hồ sơ tiến hành kiểm tra hồ sơ, thẩm định thực tế tại cơ sở: - Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền hoặc từ chối giải quyết: Cán bộ thụ lý hồ sơ soạn thảo, in văn bản để gửi tổ chức, cá nhân trình lãnh đạo UBND phường xem xét, phê duyệt và thực hiện tích chuyển trên hệ thống phần mềm cho lãnh đạo UBND phường đối với trường hợp nộp trực tuyến. - Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết: Cán bộ thụ lý hồ sơ in giấy phép, trình lãnh đạo UBND phường xem xét, phê duyệt và thực hiện tích chuyển trên hệ thống phần mềm cho lãnh đạo UBND phường đối với trường hợp nộp trực tuyến. - Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, Cán bộ thụ lý hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận TN&TKQ và gửi văn bản xin lỗi Tổ chức/cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả theo mẫu phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả. Việc hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện không quá một lần. |
Công chức VHXH phụ trách VHTT |
10 ngày |
- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ - mẫu số 05 - Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - mẫu số 03 - Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả- mẫu số 04 - Giấy phép
|
||
B5 |
Lãnh đạo UBND phường ký Giấy phép hoặc văn bản thông báo kết quả không đủ điều kiện hoặc văn bản xin lỗi và thực hiện tích chuyển trên hệ thống phần mềm cho Cán bộ thụ lý hồ sơ đối với trường hợp nộp trực tuyến
|
Lãnh đạo UBND phường |
02 ngày |
Giấy phép; Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - mẫu số 03; Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả- mẫu số 04 |
||
B7 |
- Chuyển hồ sơ đã ký duyệt cho bộ phận Văn thư đóng dấu văn bản và ký bàn giao kết quả về bộ phận TN&TKQ - Lưu hồ sơ theo dõi |
Công chức VHXH phụ trách VHTT |
01 ngày
|
Giấy phép; Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - mẫu số 03; Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả- mẫu số 04 |
||
B8 |
- Bàn giao kết quả về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; thực hiện tích chuyển trên hệ thống phần mềm cho công chức tại bộ phận TN&TKQ đối với trường hợp nộp trực tuyến - Lưu hồ sơ theo dõi |
Phòng Kinh tế |
01 ngày
|
Giấy phép; Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ - mẫu số 03; Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả- mẫu số 04; Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ - mẫu số 05 |
||
B9 |
Trả kết quả cho công dân 1. Công chức một cửa kiểm tra giấy tờ xuất trình và giấy tờ phải nộp (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến). 2. Trả kết quả cho công dân theo quy định (ký Sổ). Lưu ý: Trường hợp khi đối chiếu với hồ sơ công dân thấy không trùng khớp với nội dung khai báo tạm dừng trả kết quả và thông báo tới các đơn vị, cá nhân liên quan bổ sung hồ sơ. |
Bộ phận TN&TKQ |
Giờ hành chính |
Sổ theo dõi hồ sơ - mẫu số 06 |
||
6. BIỂU MẪU
TT |
Mã hiệu |
Tên Biểu mẫu |
Các biểu mẫu theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP |
||
1. |
Mẫu 01 |
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả |
2. |
Mẫu 02 |
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
3. |
Mẫu 03 |
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
4. |
Mẫu 04 |
Phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả lại kết quả |
5. |
Mẫu 05 |
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ |
6. |
Mẫu 06 |
Sổ theo dõi hồ sơ |
Biểu Phụ lục theo Thông tư 57/2018/TT-BCT ngày 26/12/2018 của Bộ Công Thương |
||
7. |
Phụ lục 46 |
Đơn đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá |
8. |
Phụ lục 47 |
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (cấp sửa đổi, bổ sung…) |
7. HỒ SƠ CẦN LƯU: Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau
TT |
Hồ sơ lưu (bản chính hoặc bản sao theo quy định) |
1. |
Thành phần hồ sơ theo mục 5.2 |
2. |
Kết quả giải quyết TTHC và các văn bản khác (nếu có phát sinh trong quá trình giải quyết) |
3. |
Hệ thống biểu mẫu theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được ban hành kèm theo thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 |
Hồ sơ được lưu tại UBND phường (mục 1 và 2). Các mẫu theo cơ chế một cửa quy định tại thông tư 01/2018/TT-VPCP lưu trữ tại bộ phận TN&TKQ |
(Ban hành kèm theo Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Công Thương)
TÊN THƯƠNG NHÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /... |
............., ngày...... tháng....... năm............ |
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
GIẤY PHÉP BÁN LẺ SẢN PHẨM THUỐC LÁ
Kính gửi: Phòng Công Thương....(1)
1. Tên thương nhân : .......................:
2. Địa chỉ trụ sở chính: ......................;
3. Điện thoại:......................... Fax:...............;
4. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh…) số............ do............................. cấp đăng ký lần đầu ngày........ tháng......... năm......., đăng ký thay đổi lần thứ ..... ngày ..........tháng......... năm.......;
5. Chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh (nếu có):
- Tên: ...................................;
- Địa chỉ: ...........................;
- Điện thoại:......................... Fax:...............;
6. Đã được Phòng Công Thương...(1) cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá số..........ngày..... tháng.....năm......
7. Đã được Phòng Công Thương...(1) cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (sửa đổi, bổ sung lần thứ.......) số ....... ngày ..... tháng .....năm .....(nếu đã có)
.......(2)....
...(ghi rõ tên thương nhân)...(3) kính đề nghị Phòng Công Thương xem xét cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép phân phối sản phẩm thuốc lá, với lý do cụ thể như sau (tùy thuộc vào nhu cầu sửa đổi, bổ sung để doanh nghiệp thực hiện theo một trong các đề nghị dưới đây):
8. Sửa đổi thông tin chung (tên thương nhân, trụ sở chính, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh...), chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,...)
Thông tin cũ:..................
Thông tin mới:.............
9. Sửa đổi, bổ sung về tổ chức bán lẻ sản phẩm thuốc lá, như sau:
- Được phép mua sản phẩm thuốc lá của thương nhân phân phối, thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá có tên sau:
.......................................................................(4)
- Để tổ chức bán lẻ sản phẩm thuốc lá tại các địa điểm:
...........................................................................(5)
10. Sửa đổi, bổ sung các địa điểm tổ chức bán lẻ sản phẩm thuốc lá:
a) Đề nghị sửa đổi:
Thông tin cũ:...................
Thông tin mới:..........................................(5)
b) Đề nghị bổ sung:
..............................................................(6)
......(ghi rõ tên thương nhân)......... xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP và Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, Thông tư số 57/2018/TT-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá và những quy định của pháp luật liên quan. Doanh nghiệp xin cam đoan những nội dung kê khai trên là đúng và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
Người đại diện theo pháp luật của thương nhân |
Chú thích:
(1) Phòng Công Thương hoặc đơn vị được cấp thẩm quyền giao (ví dụ: Phòng Kinh tế,…)
(2): Ghi rõ từng lần sửa đổi, bổ sung, số giấy phép, ngày cấp (nếu có).
(3): Tên Thương nhân.
(4): Ghi rõ tên, địa chỉ thương nhân phân phối, thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá.
(5): Ghi rõ tên, địa chỉ, điện thoại các địa điểm thương nhân dự kiến xin phép để bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
(6) Ghi rõ các nội dung khác cần sửa đổi, bổ sung.