MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

1.          MỤC ĐÍCH

2.          PHẠM VI

3.          TÀI LIỆU VIỆN DẪN

4.          ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

6.          BIỂU MẪU

7.          HỒ SƠ CẦN LƯU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang / Phần liên quan việc sửa đổi

Mô tả nội dung sửa đổi

Lần ban hành / Lần sửa đổi

Ngày ban hành

 

 

Ban hành theo Quyết định số 1348/QĐ-UBND ngày 11/3/2024 của UBND thành phố Hà Nội

01

15/4/2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


1. MỤC ĐÍCH

            Quy định rõ ràng, cụ thể về trình tự, hồ sơ, thủ tục Thông báo sát nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng đảm bảo các cán bộ, công chức giải quyết các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.    

2. PHẠM VI

            Áp dụng đối với thủ tục Thông báo sát nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng.

            Cán bộ, công chức được phân công, bộ phận liên quan thuộc UBND phường chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này.

3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.1

4.      ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT

-         VP:                           Văn phòng

-         VHTT:                      Văn hóa thông tin

-         UBND:                     Ủy ban nhân dân

-         TTHC:                      Thủ tục hành chính

-         TCCN:                      Tổ chức cá nhân

-         TN&TKQ:              Tiếp nhận và trả kết quả

 

 


5.      NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019.

- Nghị định 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.

- Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định các mẫu văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện.

- Quyết định số 4005/QĐ-BVHTTDL ngày 22/12/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Quyết định số 3684/QĐ-BVHTTDL ngày 27/12/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2022 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Quyết định số 1348/QĐ-UBND ngày 11/3/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

1

Thông báo sáp nhập/hợp nhất/chia/tách thư viện (Mẫu M02 -ban hành kèm theo Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

x

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

14 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ (Giảm 01 ngày so với quy định).

- Trước 30 ngày tính đến ngày thư viện thực hiện sát nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện, tổ chức, cá nhân thành lập thư viện gửi thông báo đến UBND phường nơi thư viện đặt trụ sở.

- Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND phường phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 08 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu theo quy định, UBND phường có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ.

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

- Nếu hồ sơ không hợp lệ: Hướng dẫn TCCD bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

- Nếu hồ sơ hợp lệ: Viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho TCCD. Chuyển hồ sơ đến công chức VHXH  phường

Tổ chức/ công dân (gọi tắt là TCCD)

Bộ phận TN&TKQ

01 ngày

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả – mẫu số 01 hoặc 02 hoặc 03 và mẫu số 05

B2

Thẩm định hồ sơ: Công chức VHXH  phường thụ lý hồ sơ căn cứ các văn bản pháp quy, quy định, hướng dẫn...tiến hành thẩm định:

- Nếu hồ sơ không đủ điều kiện: Trong vòng 07 ngày công chức VHXH  phường dự thảo văn bản trình lãnh đạo UBND phường thông báo cho TCCD biết để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nêu rõ lý do).

 - Nếu hồ sơ đạt yêu cầu: Hoàn thiện hồ sơ, dự thảo tờ trình, trình  Lãnh đạo UBND phường xem xét

Công chức VHXH  phường

08 ngày

 

Hồ sơ trình;

Văn bản trả lời TCCD trường hợp không đồng ý (nêu rõ lý do)

Trường hợp đồng ý, phê duyệt tờ trình của Công chức VHXH  phường đã trình.

 Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ – mẫu số 02; mẫu số 05,06

 

B3

Lãnh đạo UBND phường xem xét và ký duyệt.

 

Lãnh đạo UBND phường

03 ngày

B4

Tiếp nhận kết quả từ lãnh đạo:

- Hoàn thiện hồ sơ vào sổ theo dõi;

- Lưu hồ sơ

Công chức VHXH  phường

 

02 ngày

B5

Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho TCCD theo phiếu hẹn

Bộ phận TN&TKQ


6. BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.       

Hệ thống biểu mẫu theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018:

* Mẫu số 01 – Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

* Mẫu số 02 – Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

* Mẫu số 03 – Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

* Mẫu số 05 – Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

* Mẫu số 06 – Sổ theo dõi hồ sơ

2.       

Mẫu M02, ban hành kèm theo Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Thông báo sát nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện.

7. HỒ SƠ LƯU: Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu (bản chính hoặc bản sao theo quy định)

1.       

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

2.       

Văn bản trả lời TCCD trường hợp không đồng ý (nêu rõ lý do)

Trường hợp đồng ý: Tờ trình của Công chức VHXH  phường đã được phê duyệt

Các hồ sơ khác phát sinh trong quá trình thực hiện (nếu có)

3.       

Hệ thống biểu mẫu theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018

Hồ sơ được lưu tại bộ phận một cửa và bộ phận chuyên môn theo quy định hiện hành

 


Chi tiết mẫu đơn M02. Thông báo sáp nhập/hợp nhất/chia/tách thư viện

CƠ QUAN CHỦ QUẢN (nếu có)

.........1........

__________________

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________________________________________________

………….., ngày…… tháng……. năm …….

 

THÔNG BÁO SÁP NHẬP/HỢP NHẤT/CHIA/TÁCH THƯ VIỆN

 

Kính gửi: …………………………2………………………………

 

Triển khai văn bản số .......... ngày............... của ......... /thỏa thuận của các bên liên quan3, …………1……………. đã thực hiện sáp nhập/hợp nhất/chia/tách4 thư viện cụ thể như sau:

1. Thông tin về thư viện trước sáp nhập/hợp nhất/chia/tách:

a) Tên thư viện: . ....................................................................................................

- Địa chỉ: .................................................................................................................

- Thành lập theo Quyết định số........................../Văn bản thông báo số3................ của …......................................................................................................................

(Trường hợp nhiều thư viện ghi đầy đủ thông tin của từng thư viện bị sáp nhập, hợp nhất, chia, tách)

b) Phương án bảo toàn tài nguyên thông tin của thư viện5 và trao trả tài nguyên thông tin được tiếp nhận luân chuyển từ thư viện công lập (nếu có) (có phương án kèm theo).

2. Thông tin về thư viện sau sáp nhập/hợp nhất/chia/tách:

a) Tên thư viện (ghi bằng chữ in hoa): ................................................................

Tên tiếng nước ngoài (nếu có):  .......................................................................

Tên viết tắt (nếu có):  .......................................................................................

Địa chỉ:………………………………………………………………………….

(ghi rõ: số nhà; thôn/làng/ấp/bản/buôn/bon/phum/sóc/tổ dân phố/khu phố/khối phố và tương đương; xã/phường/thị trấn; quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh/thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương; tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương)

Số điện thoại:……………….; Fax:…………………………………..……..

E-mail (nếu có):…………………………….        Website (nếu có):………………….

Tên cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện (nếu có)…………………………....

b) Đối tượng phục vụ (đối với cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục chỉ phải kê khai nếu có đối tượng phục vụ ngoài tổ chức): ………………..……………..……………….

c) Tài nguyên thông tin và tiện ích thư viện của thư viện:

-         Tổng số bản sách:  ………………….………………………….………….

-         Tổng số đầu báo, tạp chí:…………………………………………...…...…

-         Tổng số đầu tài liệu số (nếu có)……………………………………………

-         Máy tính, cơ sở dữ liệu hoặc trang thiết bị khác:………………………….

(Có Danh mục tài nguyên thông tin, thiết bị thư viện kèm theo)

d)   Diện tích thư viện:  …………………………m2

   Trong đó, diện tích dành cho bạn đọc:…………… m2

đ) Thông tin nhân sự của thư viện

-  Giám đốc/người trực tiếp phụ trách thư viện:

+ Họ và tên: ………………………………………………………………

+ Số điện thoại: ………………….…           E-mail:……………………………

- Tổng số người làm công tác thư viện:

e) Bắt đầu hoạt động từ ngày……tháng…… năm…..

3. Thông tin về thư viện chấm dứt hoạt động sau sáp nhập/hợp nhất/chia/tách

Tên thư viện (ghi bằng chữ in hoa): ...................................................................

 

sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày……tháng…… năm…..

 

Theo quy định của Luật Thư viện, ...........1............................ trân trọng thông báo đến ………………2…………………………../.

 

                                                                                     CƠ QUAN/TỔ CHỨC/CÁ NHÂN

                                                                                            THÀNH LẬP THƯ VIỆN

                                                                                            (Ký, ghi rõ họ tên đóng dấu)

 

 

 

 

__________________________________________________________________________________________

1 Tên cơ quan thành lập thư viện.

2 Ghi tên cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận thông báo theo quy định tại Điều 23 Luật Thư viện.

3 Đối với thư viện tư nhân, thư viện cộng đồng, thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam.

4 Chỉ ghi nội dung sáp nhập hoặc hợp nhất hoặc chia hoặc tách thư viện.

5 Đối với thư viện công lập.