Chiều 30/12, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, năm học 2022- 2023.
Ban tổ chức trao 11 giải nhất cho các thí sinh.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm nay diễn ra từ ngày 26 đến 28/12/2022, với sự tham gia của 49 cô giáo được chọn cử từ Hội thi cấp trường. Hội thi năm nay được tổ chức ở 5 môn thi với 49 tiết dạy thực hành gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, TNXH và Mỹ thuật. Trong đó, mỗi giáo viên tham gia 2 nội dung thi chính đó là: thi thực hành 1 tiết giảng dạy trên lớp theo kết quả bốc thăm, 1 bản báo cáo thuyết trình về biện pháp, hoặc giải pháp được áp dụng hiệu quá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong quá trình dạy học theo môn học giáo viên đã bốc thăm được.
Theo đánh giá từ Ban tổ chức, tất cả giáo viên tham gia có tác phong sư phạm chuẩn mực, thân thiện với học sinh. Nhiều giáo viên có ý thức rất cao trong việc chuẩn bị đồ dùng dạy học cũng như thiết kế các hoạt động. Cách tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý phù hợp với nội dung của từng đơn vị kiến thức để đạt mục tiêu của bài. Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin thành thao, linh hoạt sáng tạo trong quá trình lên lớp. Nhiều tiết dạy đạt hiệu quả và chất lượng giáo dục cao. Đa số các tiết dạy của giáo viên trong Hội thi thực hiện đúng mục tiêu của bài dạy, nội dung bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học, giảng dạy kiến thức cơ bản đảm bảo chính xác, có hệ thống. Các giáo viên đều chú ý lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục các môn học và liên hệ thực tế vào bài giảng, nội dung dạy học đảm bảo tính giáo dục toàn diện cho học sinh. Điều đặc biệt của hội thi năm nay hầu hết các tiết dạy giáo viên đã chú trọng việc phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, học sinh được thực hành trải nghiệm tự chiếm lĩnh kiến thức. Giáo viên khai thác được nhiều năng lực sẵn có của học sinh, học sinh chủ động trong học tập. Các tiết dạy đã đáp ứng được mục tiêu của bài học, của môn học và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của chương trình GDPT 2018. Nhiều tiết dạy giáo viên đã giảng dạy kiến thực cơ bản chính xác, có hệ thống; tổ chức cho học sinh biết dựa vào kiến thức cũ, những hiểu biết thực tế để dẫn dắt vào bài và khám phá kiến thức mới. Hầu hết các tiết dạy đều có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, dạy đúng đặc trưng bộ môn, đảm bảo đúng quy trình. Hệ thống câu hỏi được sử dụng khai thác bài có hiệu quả, mạch bài rõ ràng, chặt chẽ, logic, tiến trình tiết học hợp lý, nhẹ nhàng, hoạt động của thầy và trò diễn ra tự nhiên, hiệu quả. Khai thác bài sâu, mở rộng và liên hệ thực tế hợp lý. Các tiết dạy đều chú trọng việc dạy học theo phương pháp đổi mới, phát huy năng lực và phẩm chất học sinh, khai thác tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý, phù hợp với nội dung của từng đơn vị kiến thức, hình thức tổ chức các hoạt động hấp dẫn, sáng tạo lôi cuốn học sinh tích cực tham gia vào học tập, tạo được hứng thú cho học sinh, đạt được mục tiêu của bài...
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 11 giải nhất, 17 giải nhì, 11 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt giải.
Viết bình luận